Bạn cần có một logo đơn giản tinh tế dành riêng cho riêng công ty của mình để dễ dàng nhận diện thương hiệu, dễ dàng tăng uy tín trong mắt người khác? Khách hàng cần bạn thiết kế một mẫu logo đơn giản, đẹp nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa và đáp ứng nhu cầu thẫm mĩ để phục vụ cho công việc kinh doanh? Bạn cần làm gì để thiết kế một kiểu logo đẹp ấn tượng chuyên nghiệp, đủ đơn giản để hiểu một cách nhanh chóng nhưng vẫn chứa đủ thông điệp muốn muốn truyền tải? Đây là một nhiệm vụ không hề đơn giản chút nào!
Để giải đáp những khó khăn này, Arena Multimedia sẽ mang đến các nguyên tắc vàng cơ bản để các bạn có thể thiết kế được một logo đẹp ấn tượng chuyên nghiệp nhé!
1.Thiết kế đơn giản, dễ nhớ.

Logo đơn giản nhớ dễ dàng hơn là phức tạp
Đơn giản là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các nguyên tắc thiết kế logo. Logo có thể xuất hiện ở những nơi khác nhau và trong các kích cỡ khác nhau như logo nhỏ trên áo thun hay logo lớn trên biển hiệu quảng cáo…. Thế nên logo đưa ra cần phải rõ ràng và đơn giản để hiển thị một cách chính xác và hiệu quả ở kích thước bất kỳ nào. Những đường nét, và mảng chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt, và tất nhiên sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp của cửa hàng tới người dùng.
2.Tính cân bằng

Logo có sự cân bằng nhìn rất “hợp” mắt
Đây là yêu cầu rất quan trọng trong việc thiết kế logo, mỗi logo cần có sự thiết kế vừa mắt người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hòa với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font cần thanh tú và mềm mại. Biểu tượng gây ấn tượng mạnh thì phông chữ cần mạnh mẽ, đậm nét, có thể lựa chọn màu sắc ấn tượng
3.Tính ổn định

Các thương hiệu lớn ít khi thay đổi logo của mình
Bản chất của logo đòi hỏi tính ổn định vì việc thay đổi logo thường xuyên sẽ khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Một logo tốt mang tới cho doanh nghiệp thì hiệu ứng của nó sẽ là còn mãi với thời gian. Nó vẫn có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Do vậy, để có được chỗ đứng vững vàng trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt .
4.Tính độc nhất

Logo của các hãng xe nổi tiếng
Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất rất quan trọng. Chúng ta có thể tham khảo các logo từ các nhà thiết kế khác để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối không được sao chép nguyên bản. Nếu được thiết kế giống của những người khác thì nó đã hoàn toàn thất bại. Vì thế, sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh thương hiệu giữa các doanh nghiệp.
5.Thông điệp phù hợp
Khi thiết kế một logo, phải đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của công ty. Mỗi logo thiết kế có thể chứa đựng một biểu tượng nó gắn liền với ngành đang kinh doanh, đặc tính của nó hay lợi thế cạnh tranh của cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con, đầy màu sắc màu sắc kèm những hình ảnh ngộ nghĩnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không phù hợp với cửa hàng thời trang dành cho người lớn.

Logo cần phù hợp với sản phẩm dịch vụ của công ty