Logo là một trong những yếu tố chính tạo nên sự thành công của một thương hiệu. Hầu hết mọi thương hiệu đều mong muốn tạo ra một logo riêng mang tính ấn tượng nhất với khách hàng. Nhưng điều đó thật sự không hề dễ dàng. Lippincott – Đối tác cấp cao của Rodney Abbot đã cho chúng ta 5 lời khuyên bổ ích về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
1. Hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp
Bởi đối tượng mà các nhà kinh doanh luôn hướng đến đó chính là khách hàng, nên họ luôn được đặt lên hàng đầu. Thiết kế logo cũng vậy, bạn cần phải hiểu được đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến là ai, phân khúc khách hàng như thế nào, đặc tính khách hàng ra sao để có thể lực chọn mẫu mã, đường nét, màu sắc thích hợp nhất.
Các mẫu logo (Nguồn: designishistory)
Đánh trúng được đối tượng khách hàng qua logo sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhớ đến nhiều hơn, và giữ lại được nhiều khách hàng trung thành hơn.
2. Giữ đúng tinh thần thương hiệu
Logo của Vinamilk (Nguồn: ngoisaoso.vn)
Mặc dù bạn cần phải hướng đến khách hàng nhưng cũng đừng bỏ quên tinh thần của thương hiệu. Cho dù như thế nào thì tinh thần thương hiệu cũng phải thể hiện rõ qua logo. Đó là cách để thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng, là sự khác biệt so với đối thủ và là bước đệm để thương hiệu phát triển trong tương lai.
3. Luôn nhớ quá trình giao tiếp với khách hàng
Logo của tập đoàn VinGroup (Nguồn: internet)
Hãy luôn tạo cho khách hàng cảm nhận được họ chính là một phần trong quá trình thiết kế nên logo của thương hiệu. Khi khách hàng hiểu được tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp, nhu cầu hay văn hóa của họ được doanh nghiệp quan tâm, thì bạn đã thành công một phần rồi đấy. Việc này rất quan trọng trong việc thiết kế nên logo vừa đáp ứng được mục đích doanh nghiệp, vừa làm hài lòng khách hàng và thể hiện được ý nghĩa rõ ràng nhất.
4. Đừng mãi đắm chìm với ý tưởng đầu tiên
Sáng tạo ý tưởng (Nguồn: freelancethietke.vn)
Thường mọi người rất hay bị ý tưởng đầu tiên ám ảnh, họ cứ mãi suy nghĩ vòng vo về ý tưởng ấy. Nhưng bạn hãy nên thả lỏng, thoải mái hơn với các ý tưởng khác. Sáng tạo thêm được nhiều ý tưởng là một trong những bước giúp bạn thiết kế logo thành công. Nhưng bạn gần phải đảm bảo rằng các ý tưởng của mình phải gắn liền với tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp.
5. Đơn giản hóa mọi thứ
Logo được thiết kế rất đơn giản (Nguồn: CafeBiz)
Đừng nghĩ rằng, logo càng phức tạp sẽ càng ấn tượng. Hiện nay, đa số mọi người đều ưa chuộng sự đơn giản hơn. Hãy bỏ đi những gì không cần thiết, chỉ giữ lại những gì cốt lõi nhưng vẫn thể hiện được tinh thần mà bạn mong muốn. Một logo đơn giản nhưng cũng đủ để gây ấn tượng rồi đấy!
Nguồn: www.canhcam.vn