Một nhóm các nhà “lãnh đạo hàng đầu” về thiết kế logo đã cùng hợp nhất những tư tưởng xuất sắc nhất với nhau để mang đến cho độc giả một cái nhìn rõ nét hơn về các xu hướng thiết kế logo hiện nay. Bên cạnh đó, họ cũng cung cấp những hiểu biết sâu rộng trên tạp chí HOW magazine số mới nhất. Với 40,000 logo được thu thập để lựa chọn ra những thiết kế logo xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới. Thành phần các giám khảo của năm nay bao gồm:
Aaron Draplin, Draplin Design Co.
Von Glitschka, Glitschka Studios
Su Mathews Hale, Lippincott
Andreas Karl, Karl Design
Chad Michael, Chad Michael Studio
Emily Oberman, Pentagram
Yo Santosa, Ferroconcrete
Felix Sockwell
Alex Tass
Alex Trochut
Nếu bạn đang có mong nuốn tham gia cuộc thi, hãy nhớ rằng nên làm gì để tránh những sai sót khi thiết kế một biểu tượng logo. Nào, hãy cùng theo chân các “chuyên gia” để họ bật mí những lời khuyên làm sao tạo ra một biểu tượng thắng giải.
- Andreas Karl
“ Đầu tiên tôi khuyên bạn xem qua tất cả 265.000 biểu tượng trong thư viện LogoLounge và xem những gì các nhà thiết kế đồ họa khác đã làm trước đó. Điều này giúp bạn tránh lặp lại sự sáng tạo và từ đó nảy sinh một ý tưởng mới, sẵn sàng đồng hành với bạn trong quá trình thiết kế. Kế đến, nhìn vào biểu tượng của các công ty: Nike, Apple, Mercedes Benz, CocaCola, và tự đặt ra câu hỏi cho chính mình “ Điều gì tạo nên những logo ấn tượng đến vây? “Và cuối cùng, nếu các đồng nghiệp thiết kế của bạn đi con đường bên phải, hãy đi theo con đường bên trái! Bởi sáng tạo nên một logo ấn tượng không đi kèm với việc chạy theo xu hướng, sao chép lại ý tưởng và phong cách của người khác”.
- Aaron Draplin
Tìm ra vấn đề trên logo của chính bạn bằng cách phóng to, thu nhỏ. Nhạy bén tìm ra những chi tiết phức tạp hay những vùng chưa ổn. Đó là một trong những cách làm. “Với tôi, một năm trước đây, khi tôi bắt đầu thiết kế, mọi người thường chup ảnh logo nhờ vào Photostat và các ứng dụng hỗ trợ, để rồi đợi đến 4 ngày chỉ để nhìn xem chúng trông thế nào. Điều này không cần thiết. Cho nên, bạn chỉ cần phóng to vài giây trên màn hình và rồi điều chỉnh sao cho hợp lí.
- Su Mathews Hale
“ Một nhà kinh doanh phải làm rất nhiều nghiên cứu để tìm thấy thị trường tiêu thụ, điều này cũng tương tự được hiểu đối với một nhà thiết kế logo. Khách hàng, khán giả là đối tượng nhận diện thương hiệu. Đầu tiên, hãy phác thảo đen – trắng, điều này dễ hình dung hơn rất nhiều bởi các ý tưởng đang phát triển mà không cần thêm vào quá nhiều chi tiết thừa thãi, màu sắc và … Tự đặt câu hỏi “ ý tưởng này là gì” bạn thử đưa logo vào bối cảnh cần có, ắt hẳn bạn sẽ hiếm thấy một logo trên mảnh giấy trắng mà không gắn nó vào bất kì bối cảnh nào”.
- Felix Sockwell
“ Bạn hãy bắt đầu bằng bút chì đến giấy vẽ, đừng đưa ý tưởng ngay lên máy máy tính, hãy xử lí vấn đề bạn thấy chưa ổn trước khi bạn bắt đầu vẽ chính thức. Hãy nghiên cứu nhiều hơn về nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong thiết kế và sử dụng kiểu chữ sao cho đúng trong bối cảnh.
- Yo Santosa
“ Đừng cố biểu đạt toàn bộ câu chuyện thương hiệu bằng một logo. Hình dạng đơn giản hơn, nó sẽ trở nên đáng nhớ hơn.
- Von Glitschka
“ Mẫu số chung trong một biểu tượng tuyệt vời chính là ý tưởng “cốt lõi” – đó là một logo gói gọn niềm vui và kĩ nghệ của một người thực sự khéo kéo mang ý nghĩa đó đến với cuộc sống. Nhiều người có ý tưởng tốt nhưng cảm nhận chưa tới để xây dựng nên “ phương trình thiết kế” có tính hiệu quả. Kết quả là cho ra đời nhiều biểu tượng không thể hiện sự hiểu biết, dù sự thực chúng không tồi nhưng thiếu đi “linh hồn biểu tượng”. Ý tưởng cộng với dự khéo léo, cả hai đều cần thiết để tạo nên một thương hiệu có tính ấn tượng nhất nhưng để làm được điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng”.
- Alex Tass
“Một logo thành công có thể mang nhiều ý nghĩa, nhưng điều tôi muốn nói là hãy cố gắng hết sức để trở nên độc đáo, hãy sáng tạo tối đa để thấy “wow” đó là một thiết kế tuyệt vời”.
- Emily Oberman
“ Hãy cố gắng tạo nên một biểu tượng rõ nét, đơn giản, mang một chút hóm hỉnh trong nó”.
- Chad Michael
Đừng sáng tạo lại bất kì thứ gì của người khác ngoại trừ khi nó là nguồn cảm hứng để bạn tạo nên logo của chính mình. Hãy liều lĩnh sáng tạo và không ngừng thử sức. Tạo ra cái gì đó khác biệt! Luôn nhớ rằng, những biểu tượng tuyệt vời chứa đựng một câu chuyện đằng sau nó”.
Nguồn: howdesigne.com