Chúng tôi đã tập hợp những ý tưởng nổi bật ở LogoLounge để cung cấp cho người đọc một cái nhìn toàn cảnh về xu hướng thiết kế logo năm nay cũng như kiến thức cụ thể hơn về quan niệm mới nhất của HOW magazine. Ngài Bill Gardner và một nhóm những người có uy tín và chuyên môn tham gia hội thảo, sau khi xem xét chung 40,000 mẫu logo đã lựa chọn ra tác phẩm thiết kế logo được cho là xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới. Những nhà đánh giá của năm nay là:

Aaron Draplin, Draplin Design Co.                                         Emily Oberman, Pentagram
Von Glitschka, Glitschka Studios                                           Yo Santosa, Ferroconcrete
Su Mathews Hale, Lippincott                                                  Felix Sockwell
Andreas Karl, Karl Design                                                      Alex Tass
Chad Michael, Chad Michael Studio                                      Alex Trochut

Tất nhiên, kết quả đã bao gồm một số thiết kế hoàn toàn sáo rỗng. Có thể thấy, tiêu chí mà những nhà đánh giá đưa ra là cần có cái nhìn sâu sắc về việc không nên làm khi thiết kế một logo.

Hình ảnh từ Getty – CSA Images

      Nơi trình bày thiết kế không phù hợp
“Giải pháp cho một mẫu logo là không bao giờ nên thiết lập bề mặt trình bày thiết kế một cách quá đơn điệu. Khách hàng của bạn xứng đáng được nhiều hơn như thế và bạn đã bỏ lỡ cơ hội giải quyết vấn đề theo cách tốt hơn.” lời khuyên từ Chad Michael.

     Những thiết kế không có chiều sâu
“Tôi muốn hướng đến những điều sẽ phát triển tốt về sau. Do đó, nhìn những thứ rắc rối và những tiểu tiết nhỏ, phức tạp trong một ảnh đại diện Twitter, nó chỉ là phần nào của những buổi ra mắt mà công chúng không quan tâm nhưng đó sẽ là nơi chúng ta tiếp tục nhìn thấy những thứ này 99 hoặc hơn 100 lần – trên một phần mềm điện thoại hoặc ảnh đại diện Instagram! Những việc cần làm trong kỉ nguyên điện thoại thông minh là luôn tìm kiếm cái đơn giản, rõ ràng, dễ nhận diện, và liệu có hay không những thứ đơn giản mà độc đáo trong 20×20 pixels.” Aaron Draplin phát biểu.

     Những logo 3D, nhiều màu
Andreas Karl cho rằng: “Mỗi năm, tôi sẽ nhìn thấy ngày càng nhiều những thứ này. Một số thì được thiết kế bằng tay theo định dạng 2D nhưng để trông như những vật thể 3D, trong khi một số được vận hành theo chương trình máy tính dạng 3D. Tôi nghĩ những mẫu logo này sẽ không thịnh hành bởi chúng khó có thể tái sản xuất theo dạng trắng đen và quan trọng hơn là khó nhớ.”

     Chi tiết quá nhiều hoặc quá ít
Su Mathews Hale phân tích: “Cố gắng kết nối quá nhiều ý tưởng trong thiết kế và sử dụng tiểu tiết quá nhỏ không thể thấy được là một vấn đề lớn. Nếu nó quá nhỏ không thể đọc, không cần thiết có nó ở đó.”

     Thiết kế logo với những ảnh Stock
“Tôi cảm thấy những người thiết kế và thậm chí là một nửa số người không chuyên khác sẽ chọn ảnh Stock trong thiết kế của mình và điều đó như một sự lừa dối, đi quá xa với tính chất một bàn thiết kế logo. Theo quy luật ngón tay cái, nếu bạn không tạo ra nó hoặc không thao tác nó, khi đó đừng sử dụng nó.” Michael cho biết.

     Chỉ một màu đơn giản
Von Glitschka chia sẻ: “Mỗi ngành công nghiệp đều tồn tại cái tốt, cái chưa tốt và cái không tốt. Nếu là một mẫu thiết kế logo, cái không hoàn thiện chưa hẳn là do vấn đề thẩm mỹ. Mà điều đó thường phản ánh sự yếu kém trong concept hoặc ý tưởng quá hoàn hảo đến không thể thực hiện hoàn chỉnh được, và thế nên dễ khiến người khác không bị ấn tượng. Còn về điều không tốt là những thiết kế nghèo nàn và dấu hỏi về khiếu thẩm mỹ. Không nhìn vào hàng tấn thứ đó nhưng mọi người thỉnh thoảng vẫn sẽ bắt gặp những thứ làm cho mẫu thiết kế của bạn mắc những lỗi ngớ ngẩn và bị hiểu sai mục đích.

                                                                                              Bài viết được dịch từ homedesign.vn

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *