Cuối mỗi năm, các doanh nghiệp luôn có một bản báo cáo để ghi nhận lại tình hình hoạt động kinh doanh của mình trong một năm qua. Tuy nhiên, vì tính chất khô khan nên rất nhiều người sẽ cảm thấy nhàm chán và không chú ý đến nó. Làm sao để bản báo cáo không còn nhàm chán nữa? Bài viết dưới đây sẽ một phần nào giúp ích được cho các doanh nghiệp khi làm báo cáo cuối năm.
Sự dẫn dắt
Phần mục lục được đưa lên đầu tiên
Bản báo cáo phải dẫn dắt được người đọc ngay từ những trang đầu tiên. Khi đọc báo cáo, người ta sẽ không chậm rãi đọc từng câu từng chữ. Vì thế, để dẫn dắt người đọc, các doanh nghiệp thường đưa phần mục lục lên ngay từ đầu trong bản báo cáo. Từ đó, người đọc có thể nắm được cơ bản các phần chính và tiếp tục đọc vào bên trong.
Nhấn mạnh những điểm nổi bật
Bản báo cáo của Tập đoàn Bảo Việt
Hãy cho người xem biết được câu chuyện của mình. Bản báo cáo nên đưa ra những câu chuyện, thử thách hay thành quả mà doanh nghiệp đã trải qua trong một năm. Nhờ thế mà người đọc sẽ đồng cảm hơn với doanh nghiệp, tiếp tục đồng hành và hy vọng với sự phát triển của doanh nghiệp trong năm sau.
Thể hiện bản sắc thương hiệu
Bản báo cáo thể hiện phong cách của ACB
Bản báo cáo cần thể hiện được ý chí, tinh thần và phong cách của doanh nghiệp. Hình ảnh mà doanh nghiệp muốn hướng đến là gì? Năng động, trẻ trung hay nghiêm túc, vững chãi. Mỗi phong cách sẽ phù hợp với một thiết kế bản báo cáo riêng.
Để một bản báo cáo không còn quá nhàm chán, chúng ta chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong cách trình bày, thể hiện ý tưởng, cách thiết kế và những nỗ lực của doanh nghiệp để tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng, các bạn nhé!
Nguồn bài và ảnh: rgb.vn