Đối với nhà thiết kế, việc lựa chọn màu sắc ấn tượng là vô cùng quan trọng. Nó chính một trong những yếu tố làm nên tên tuổi và tăng mức độ nhận diện của một thương hiệu. Màu sắc có sự ảnh hưởng to lớn đối với khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lần đầu biết đến thương hiệu. Thực tế cho thấy đã có nhiều thương hiệu tạo được dấu ấn riêng nhờ màu sắc, và 10 thương hiệu dưới đây chính là điển hình.
Màu trắng
Nhắc đến màu trắng, người ta lại nghĩ ngay đến sự tinh khiết, tạo được cảm giác mới mẻ trong mắt người khác. Chính vì sự đơn giản của nó cùng việc có khả năng ứng biến linh hoạt mà nhiều nhà kinh doanh đã chọn màu trắng để xây dựng thương hiệu cho mình.
1. Apple
(Nguồn: Việt Max)
Đi đầu trong việc không ngừng sáng tạo và đổi mới, trở thành một thương hiệu sang trọng trên toàn thế giới, Apple đã thật sự làm nên tên tuổi nhờ màu trắng chủ đạo của mình. Mới mẻ, đẹp đẽ và sang trọng chính là những gì mà thương hiệu Apple đã mang lại.
2. Nestle
(Nguồn: bsga.co.uk)
Một thương hiệu nổi tiếng khác chính là Nestle. Thương hiệu này cũng đã sử dụng màu trắng cho toàn bộ phần chữ của mình. Tuy nhìn màu sắc có vẻ đơn giản nhưng Nestle đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng và được lựa chọn sử dụng khắp nơi.
Màu đen
Sự huyền bí, mạnh mẽ, tự tin là những gì mà màu đen mang lại. Nếu công ty nào có xu hướng nghiêng về cổ điển và muốn toát lên vẻ sang trọng thì màu đen chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất.
3. Adidas
(Nguồn: news.adidas.com)
Là thương hiệu nổi tiếng và được mọi người tin dùng, Adidas đã thật sự thành công khi lựa chọn màu đen để xây dựng thương hiệu cho mình. Màu đen của Adidas đã thật sự toát lên được vẻ ngoài mạnh mẽ cùng sự tự tin cho khách hàng.
4. Gucci
(Nguồn: PhucuongAds)
Nhắc đến màu đen thì không thể kể đến thương hiệu Gucci. Đây là thương hiệu thời trang nổi tiếng đã sử dụng gam màu đen nhằm toát lên vẻ sang trọng và tinh tế.
Màu xanh da trời
Xanh da trời thường được mọi người xem là màu của hy vọng. Thế nhưng bên cạnh đó, gam màu này được sử dụng phổ biến vì nó còn mang ý nghĩa khác là sự vững chãi, tạo cho người xung quanh cảm giác tin cậy.
5. Facebook
(Nguồn: designs.vn)
Có lẽ Facebook chính là thương hiệu điển hình nhất cho việc sử dụng màu xanh da trời làm gam màu chủ đạo. Hầu hết hiện nay đi bất cứ nơi đâu, chúng ta đều bắt gặp màu xanh quen thuộc của Facebook. Và đúng như ý nghĩa của nó, Facebook giờ đây đang được sử dụng rộng rãi và là trang mạng xã hội quen thuộc, đáng tin cậy của mọi người.
6. Zalo
(Nguồn: internet)
Đi liền kề với Facebook chính là Zalo. Tuy mức độ phát triển của Zalo không nhanh bằng Facebook nhưng nó cũng được rất nhiều người biết đến và sử dụng. Với gam màu xanh da trời nhưng nhạt hơn, Zalo vẫn tạo ra cho mình được mức độ nhận diện thương hiệu riêng và phát triển bền vững cho đến bây giờ.
Màu đỏ
Cũng như xanh da trời, màu đỏ là gam màu được khá nhiều thương hiệu lựa chọn. Tuy nó thể hiện mạnh mẽ sự đam mê và ấm áp nhưng không phải lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng hiệu quả gam màu này.
7. McDonald’s
(Nguồn: internet)
Một thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như McDonald’s đã chọn màu đỏ làm gam màu chủ đạo. Ngày nay, hầu như tất cả mọi người đều biết đến McDonald’s khi thị trường hoạt động của nó ngày càng được mở rộng. Nhờ màu đỏ đã kích thích khách hàng nên nhiều người đã lựa chọn McDonald’s cho bữa ăn của mình.
8. Coca-Cola
(Nguồn: designs.vn)
Không ai mà không biết đến Coca-Cola khi đây chính là thương hiệu quá nổi tiếng trong mắt khách hàng. Màu đỏ của Coca-Cola hòa cùng một chút trắng đã tạo nên một dấu ấn riêng đối với mọi người. Và nhìn vào màu đỏ đi cùng thương hiệu này, khách hàng sẽ cảm nhận được sự ấm áp lan tỏa xung quanh.
Màu xanh lá cây
Không phổ biến như màu đỏ và xanh da trời, nhưng gam màu này cũng được nhiều thương hiệu lựa chọn. Xanh lá cây sẽ tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, mát mẻ, kích thích khách hàng quan tâm đến thương hiệu sản phẩm.
9. Starbuck
(Nguồn: designs.vn)
Starbuck được biết đến là thương hiệu hạng sang, thường dành cho những người có mức thu nhập cao. Nhưng ít ai biết được trước khi đổi sang màu xanh lá thì trước đó Starbuck đã sử dụng gam màu nâu. Nhờ việc chuyển đổi màu sắc mà thương hiệu này ngày càng nổi tiếng hơn, tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu mỗi khi sử dụng.
10. Heineken
(Nguồn: Marketing Art)
Heineken chính là dòng sản phẩm bia nằm ở phân khúc khách hàng có thu nhập từ trung bình đến cao. Màu xanh lá của Heineken đã quá quen thuộc với mọi người. Chính gam màu này cũng đã là một phần tạo nên cảm giác thoải mái cho mọi người khi lựa chọn Heineken trong những cuộc chơi.