Anti gravity một trong những xu hướng thiết kế đang được yêu thích và đánh giá cao gần đây, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về xu hướng này. Hãy cùng Multimedia Design  tìm hiểu về Anti gravity – một xu hướng thiết kế mới của thời đại qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về thuật ngữ Anti gravity

Anti gravity có nghĩa là phi trọng lực, một số khác lại hiểu là yếu tố phản trọng lực, tuy nhiên cả hai đều có ý ngĩa như nhau. Trong thiết kế đồ họa, anti gravity đề cao các yếu tố nổi, bay lơ lửng của các sự vật hiện tượng, ý tưởng về thiết kế có tính dịch chuyển như thể chúng đang hiện diện trong môi trường phi trọng lực là một trong những cách tuyệt vời để truyền tải cảm giác tự do.Phong cách anti gravity mang lại một tác phẩm đầy tính nghệ thuật và thu hút, mang nét đặc trưng không lẫn vào đâu.

Xu hướng thiết kế Anti Gravity

Anti gravity, yếu tố phi trọng lực và xu thế thiết kế

Xu hướng Anti gravity được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong cộng đồng thiết kế. Chúng mang đến hơi thở của tương lai, là sự bứt phá từ những rào cản thiết kế trước đây. Tất nhiên, bạn đừng nên lầm nhầm lẫn Anti gravity đơn thuần là sự sắp xếp bố cục hay ý tưởng về không gian, vũ trụ,… Anti gravity mang tầng ý nghĩa rộng hơn thế, sự “lơ lửng” của Anti gravity là vẻ đẹp phóng khoáng nhưng đảm bảo được sự chuẩn mực nhất định, nó có thể “lộn xộn” nhưng tuyệt đối không vô kỷ luật, và bên trong sự ngẫu hứng của Anti gravity luôn là những ý đồ nghệ thuật, những thông điệp cuộc sống được truyền tải.

Trong kỷ nguyên mới của “nghệ thuật số”, các xu hướng thiết kế đồ họa dễ dàng thay đổi nhanh như một cơn gió và năm 2019 này, kỷ nguyên của những thành tố lơ lửng đã đến. Các thành tố phi trọng lực được dự đoán sẽ là trào lưu thiết  kế mới, trong một thế giới mà sự hào sảng và tính tự do phá cách đang lên ngôi.

Xu hướng thiết kế Anti Gravity

Với sự pha trộn của các thành tố 3D, các thiết kế từ phong cách Anti gravity lại càng được tô điểm thêm nét hiện thực trong đó. Nếu có thể coi yếu tố 3D là nét chủ đạo, bước đột phá trong thiết kế, thì các họa tiết phi trọng lực lại là những nét bổ sung, điểm xuyết, làm tô điểm thêm nét đẹp cho sản phẩm sáng tạo của những người làm thiết kế.

Trào lưu phi trọng lực còn xuất hiện trong các sản phẩm thiết kế bao bì, đem lại cho chúng một làn gió mới. Phong cách Anti gravity biến một sản phẩm không quá đặc sắc dễ dàng trở nên một sản phẩm đặc biệt và thu hút.

Sự kết hợp của thiết kế anti gravity cùng bàn tay nhào nặn của nhà thiết kế, người xem có thể dễ dàng nắm được hơi thở của tương lai được truyền tải trong các tác phẩm, khơi gợi sự tò mò, háo hức cũng như “dự đoán” một thời đại đỉnh cao. Như một lẽ đương nhiên, một sản phẩm bình thường pha trội yếu tố anti gravity sẽ thay đổi hoàn toàn, như được trang hoàng thêm diện mạo mới.

Làm phim thật dễ

Vòng xoay của xu hướng thiết kế thay đổi không ngừng, vì vậy nắm bắt xu thế là một trong những điều quan trọng mà mỗi designer cần làm. Hi vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về phong cách thiết kế Anti gravity và hãy cùng Multimedia Design chờ đón những ấn phẩm thiết kế theo xu hướng phi trọng lực tiếp theo.
>> Tham khảo thêm: Open compositions – Xóa nhòa ranh giới trong thiết kế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *